benh-ly-xuong-khop
WHAT'S NEW?
Loading...

Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh gì ?

Viêm đa khớp dạng thấp là tình trạng bị sưng đau, sưng, cứng khớp,… ở các vị trí khớp đối xứng nhau trên cơ thể như đầu gối, cổ tay, bàn ngón chân và bàn ngón tay. 

Cho đến khi cảm thấy căng ở cổ tay và cánh tay. Giữ trong một vài giây. Tình trạng viêm khớp cổ tay là tình trạng khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi hiện nay. Thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ: Người bị phong thấp được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh hay đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ.

Hòa nước thuốc sắc lần một là lần hai lại với nhau, chia làm hai phần bằng nhau dùng vào sáng và tối, không nên uống thuốc khi bụng quá đói hoặc quá no.Hạn chế ăn nhiều thịt, nội tạng, uống nhiều bia rượu , ăn mặn hay ăn quá ngọt vì các loại thức ăn này sẽ gây mất canxi khiến xương của bạn yếu hơn.Đối với phương pháp phẫu thuật: Thường dùng để loại bỏ xương chết hoặc xương nhiễm bệnh là biện pháp áp dụng đối với bệnh nhân nặng.

Tác nhân gây bệnh: có thể do virus, vi khuẩn, dị nguyên nhưng chưa được xác định chắc chắn.Bệnh nguyên nhân được các nhà nghiên cưu phát hiện ra thường là do vi khuẩn gây ra, một số loại vi khuẩn phổ biến gây nên bệnh này như: Chlamydia, Salmonella, Shigella, Yersinia, Campylobacter.
Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh gì ?
Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh gì ?
Chính vì vậy khi phát hiện ra các triệu chứng bất thường kể trên thì chúng ta nên đi khám để được chữa trị kịp thời tránh những hậu quả nặng nề sau này.Không được tiêm quá 3 lần cho một đợt điều trị. Depo-Medrol (Methyl prednisolon acetat): liều dugn2 là 0,3ml cho một lần tiêm, một đợt tiêm hai lần, tác dụng kéo dài. Mội năm không được tiêm quá ba đợt.Tư thế ngồi làm việc đúng tránh đau lưng ở dân văn phòng.

Bài tập gập người: Đứng thằng người. Cuối gập người xuống, hai chân thẳng, giữ tư thế này 30 giây và lặp lại 5 lần.Sau sinh, cơn đau vẫn có thể tiếp tục quấy rầy chị em nếu quá trình mang thai khiến họ: Thiếu hụt canxi. Càng vào giai đoạn cuối của thai kỳ, nhu cầu cung cấp lượng canxi cần thiết cho cơ thể càng tăng, nếu không đáp ứng đủ, sau khi mang thai phụ nữ phải gánh chịu những đợt đau lưng do xương khớp yếu, mất khả năng chống đỡ cơ thể.

Cách dùng dưa leo trong điều trị bệnh gout.Các dấu hiệu bệnh gút khác: Triệu chứng toàn thân: người bệnh sốt nhẹ, lạnh run, khát nước, mắt có tia đỏ, ít tiểu tiện, táo bón, tâm trạng lo lắng mệt mỏi…Cũng như các căn bệnh viêm khớp khác, bệnh kéo dài gây dính khớp , biến dạng khớp và khiến bệnh nhân bị tàn tật suốt đời.

Không chỉ bị đau, sưng tấy các khớp tay, chân mà người bệnh còn bị viêm nhiều khớp khác trên cơ thể. Dựa vào đó mà bệnh nhân sẽ được chỉ định liều lượng thuốc thích hợp.

Bài thuốc: Lá ngải cứu 12g, tô mộc 12g, lá móng tay 12g, huyết giác 12g, ngải cứu 12g, nghệ củ 8g. Cách dùng: Mỗi ngày sắc một thang, mỗi thang sắc cùng 700ml đến khi thuốc cạn lại còn 1 chén, dùng liên tục trong 7-10 ngày. Công dụng: Thuốc giúp hoạt huyết, giảm đau, hóa ứ.

Xem thêm: Nguyên nhân bệnh viêm cột sống dính khớp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét