benh-ly-xuong-khop
WHAT'S NEW?
Loading...

Dùng lô hội chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Lô hội hay còn gọi là nha đam - một loại cây thuộc họ xương rồng, bên trong lá là lớp gel có rất nhiều công dụng đối với con người. Từ xa xưa con người đã dùng nha đam vào rất nhiều mục đích khác nhau mang lại lợi ích như làm đẹp, thuốc chữa bệnh.

Theo các nghiên cứu hiện đại, lô hội có chứa chất ethanol là chất chống oxy hóa và chống viêm rất có tác dụng đối với bệnh viêm khớp dạng thấp. Nghiên cứu đã xác định rằng, tác dụng của chiết xuất từ lô hội có thể là một loại thuốc có tiềm năng trong việc chữa trị những bệnh này bằng cách giảm viêm và đau khớp.

 Tại Mỹ, viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, ảnh hưởng đến gần 1.3 triệu người và có rất nhiều người đang quay sang dùng các loại thuốc bổ trợ, trong đó có cả nha đam, để hạn chế các triệu chứng và giảm đau.

Dùng lô hội chữa bệnh viêm khớp dạng thấp
Dùng lô hội chữa bệnh viêm khớp dạng thấp


Cách dùng lô hội chữa bệnh viêm khớp dạng thấp

Để chữa bệnh có thể dùng lô hội bôi trực tiếp trên da hoặc dùng theo đường uống. Khi dùng trực tiếp lên da, lô hội tương đối an toàn, nhưng khi uống, mọi người nên cẩn thận. Các trường hợp sau đây khi dùng lô hội theo đường uống cần thận trọng:

- Người bị tiểu đường thường được khuyên là không nên dùng lô hội qua đường uống.

- Lô hội hoạt động như một thuốc nhuận tràng khi dùng bằng đường uống và có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của các loại thuốc mà bạn đang uống.

Lô hội có tác dụng chống viêm rất tốt và an toàn. Tuy nhiên khi dùng, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét