benh-ly-xuong-khop
WHAT'S NEW?
Loading...

Viêm khớp dạng thấp làm suy giảm thính lực

Suy giảm thính lực thông thường xảy ra ở những người từ 60 tuổi trở lên. Ở những nhóm bệnh nhân này, tình trạng suy giảm thính lực do sự thoái hóa xảy ra ở bộ phận dẫn truyền âm thanh. Bộ phận thần kinh dẫn tín hiệu nghe lên não bị thoái hóa cũng có thể dẫn đến tình trạng suy giảm thính lực. 

Tuy nhiên không chỉ có vấn đề tuổi tác ảnh hưởng đến sự suy giảm thính lực mà các bệnh viêm khớp có thể ảnh hưởng đến thính lực của bệnh nhân.

Năm 2006, tại Mỹ, các chuyên gia đã thống kê và chỉ ra những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có đến 42,7% trong số họ có các vấn đề về suy giảm thể lực. Trong khi những người cùng độ tuổi, không có các bệnh viêm khớp thì số người có các vấn đề về suy giảm thính lực chỉ chiếm 15,9%.

Vì sao thoái hóa khớp ảnh hưởng đến suy giảm thính lực

Viêm khớp dạng thấp làm suy giảm thính lực
Viêm khớp dạng thấp làm suy giảm thính lực
Các nhà khoa học đã chỉ ra một số loại thuốc sử dụng trong điều trị đau nhức do bệnh viêm khớp cũng có thể làm cho tình trạng suy giảm thính lực xảy ra. Tạp chí The American Journal of Epidemiology (Hoa Kỳ) đã công bố kết quả điều tra năm 2012 chỉ ra phụ nữ thường dùng các thuốc điều trị bệnh viêm khớp có thể gây ra tình trạng giảm thính lực. Nhất là các nhóm thuốc:

 Ibuprofen (Advil, Motrin).
 Acetaminophen (Tylenol).
 Các thuốc giảm đau như Aspirin.

Các chuyên gia cũng chỉ ra ở phụ nữ dưới 50 tuổi có thể phát hiện tình trạng suy giảm thính lực rõ rệt và mối liên quan của chúng đối với các loại thuốc điều trị. Những loại thuốc này bị nghi ngờ có thể gây ra tình trạng giảm lưu lượng máu được bơm đến ốc tai của bệnh nhân. Ngoài ra, các yếu tố bảo vệ ốc tai cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những loại thuốc điều trị viêm khớp này. Cơ xương khớp PCC http://coxuongkhoppcc.com/

Tác dụng phụ gây suy giảm thính lực do tác dụng phụ của thuốc điều trị viêm khớp vẫn có thể xảy ra khi bệnh nhân ngưng dùng thuốc sau vài tuần đến vài tháng. Tình trạng suy giảm thính lực có thể xảy ra từ từ, không xảy ra ngay lập tức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét