benh-ly-xuong-khop
WHAT'S NEW?
Loading...

Mắc bệnh khô khớp nên ăn gì ?

Cà chua có chứa chất aspirin giúp kháng viêm, giảm đau cực kì hiệu quả và an toàn. Chính vì vậy khi gặp phải các vấn đề về xương khớp, bệnh khô khớp nên thường xuyên ăn cà chua giúp bảo vệ xương, phòng chống lão hóa và giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Canxi là thành phần rất tốt cần thiết và tốt cho xương giúp nuôi dưỡng và bảo vệ hệ xương khớp luôn khỏe mạnh, vững chắc và dẻo dai. 

Bạn nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi như xương ống, cá loại thịt, cá biển, tôm cua,…

Các loại ngũ cốc như đậu nành, các loại hạt,… có tác dụng tăng cương hệ miễn dịch, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa và bảo vệ hệ xương khớp chắc khỏe. 
Mắc bệnh khô khớp nên ăn gì ?
Mắc bệnh khô khớp nên ăn gì ?
Trong đó, đậu nành có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh Collagen – “thần dược” tạo sự liên kết và duy trì hoạt động của toàn bộ khung xương.

Các loại nấm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe giúp phòng chống và ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh thoái hóa khớp. Trong đó, nấm hương rất tốt trong việc chữa trị chứng chân tay tê bại, suy nhược cơ thể, ngoài ra còn có khả năng kháng viêm, chống viêm mạnh.

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa là thực phẩm hàng đầu cần ưu tiên có tác dụng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Trong sữa có chứa hàm lượng chất chính là canxi – thành phần cấu thành nên xương.

Đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất dồi dào cho cơ thể đồng thời tốt cho hệ xương khớp

►Xem thêm: Viêm gân cơ vai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét